7 Phương pháp tự làm sạch thảm bằng tay tại nhà

lam sach keo cao su tren tham
5 Phương pháp làm sạch kẹo cao su trên thảm
Tháng sáu 14, 2024
chat tay tham tu che
3 Chất tẩy thảm tự chế từ nguyên liệu dễ tìm
Tháng sáu 22, 2024
lam sach keo cao su tren tham
5 Phương pháp làm sạch kẹo cao su trên thảm
Tháng sáu 14, 2024
chat tay tham tu che
3 Chất tẩy thảm tự chế từ nguyên liệu dễ tìm
Tháng sáu 22, 2024

📅 Cập nhật Bài Viết “ 7 Phương pháp tự làm sạch thảm bằng tay tại nhà” lần cuối ngày 19 tháng 06 năm 2024 tại  Công ty giặt thảm TKT Carpet

Một điều khá khó chịu đó là thảm của bạn luôn bị bẩn, bất kể cho bạn luôn cố gắng giữ cho nó sạch sẽ như thể nào. Bụi có thể dính vào thảm của bạn khi trẻ nhỏ và khách quên cởi giày lúc bước vào. Hoặc cũng có thể do thú cưng sau khi đi chơi mang về. 

Những vết bẩn sẽ dần tích tụ cho đến khi màu thảm thay đổi. Nếu bạn không có máy làm sạch thảm chuyên dụng, hãy thử một số mẹo làm sạch thảm bằng tay tại nhà. Nguyên liệu không tốn kém và có sẵn tại nhà, bạn chỉ cần bỏ ít thời gian và công sức thì thảm sẽ lại trông như mới.

1. Chà xát thảm bằng bàn chải chà thảm

Bạn có thể sử dụng bàn chải chải thảm để loại bỏ đất, bụi và các mảnh rác nhỏ khỏi thảm. Sau khi các lớp bụi đất đã tách ra khỏi thảm, quét và nhặt rác khỏi bề mặt hoặc bạn có thể dùng máy hút bụi thông thường để hút rác đi. Bạn nên lặp lại mỗi tuần một lần để bụi đất không tích tụ nhiều.

lam sach tham bang tay

2. Làm sạch thảm bằng giấm

Giặt thảm hơi nước là phương pháp hiệu quả đang được áp dụng, tuy nhiên nếu không có bạn vẫn có thể áp dụng phương pháp làm sạch thảm bằng tay với giấm.

Tất cả những gì bạn cần là một cái xô nhỏ, bàn chải, một ít giấm và nước ấm. Giấm có khả năng loại bỏ vết bẩn trên thảm rất tốt.

lam sach tham bang tay

Cách pha dung dịch vệ sinh thảm

  • ¼ chén giấm trắng
  • Nước ấm
  • Một cái xô

Đầu tiên, đổ nước ấm vào trong xô và cho vào ¼ chén giấm trắng. Lấy bàn chải và nhúng vào trong xô. Bắt đầu chà thảm bằng dung dịch tẩy rửa. Lưu ý nhúng đủ hỗn hợp trên bàn chải chà để thảm ướt một chút, thảm ướt quá nhiều sẽ khó làm khô và gây nấm mốc.

Sau khi đã chà hết tẩm thảm, đổ xô giấm đi và hứng lại nước sạch. Nhúng giẻ sạch hoặc khăn lông vào xô. Vắt khô và lau lại thảm lần nữa, sau khi đã lau lại lần 2 hãy để thảm khô hoàn toàn. Bạn có thể bật quạt hoặc dùng máy sấy để thảm nhanh khô hơn.

Xem thêm: Top 3 phương pháp làm sạch vết nấm mốc trên thảm

2. Làm sạch các vết nước bẩn

2.1 Pha nước tẩy thảm với nước 

Hỗn hợp này sẽ làm sạch hầu hết các vết bẩn hòa tan trong nước, chẳng hạn như cà phê, trà, máu, đồ uống có cồn, bùn và mực có thể giặt được. Chú ý chọn loại nước tẩy không làm mất màu thảm. Sử dụng 14 muỗng cà phê (1,2ml), nước tẩy rửa không làm mất màu và 950ml nước.

  • Nếu bạn muốn tẩy những vết bẩn cứng đầu hơn như rượu vang, cà phê hãy thử dùng Amoniac. Trộn một muỗng canh ( 15ml) Amoniac và 250ml nước. 
  • Amoniac có thể gây bỏng khi tiếp xúc với da hoặc khó thở khi hít phải, vì vậy hãy đảm bảo đeo găng tay trong suốt quá trình tẩy rửa và giữ cho khu vực thông thoáng nếu dùng Amoniac.

2.2 Thoa hỗn hợp lên vết bẩn. 

Nhúng một chiếc khăn trắng sạch vào hỗn hợp và thấm vết bẩn cẩn thận. Tiếp tục thấm cho đến khi vết bẩn nhấc lên.

lam sach keo cao su tren tham

2.3 Lau sạch và để thảm khô.

Lau sạch bằng nước nóng, lưu ý không làm thảm quá ướt. Hạn chế đi lên khi thảm chưa khô hoàn toàn. 

3. Làm sạch thảm bằng Baking Soda

Baking soda là một sản phẩm thần kỳ vì nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, từ nướng bánh đến làm sạch thảm. Đây là một giải pháp rẻ tiền, thân thiện với môi trường và sẽ giải quyết các vết bẩn và mùi hôi trên thảm của bạn. Cách sử dụng baking soda để làm sạch thảm bằng tay lại rất đơn gián.

lam sach tham bang tay
Baking soda là phương pháp hiệu quả để bạn làm sạch thảm bằng tay tại nhà

Chỉ cần rắc một lượng lớn baking soda lên sàn nhà hoặc trực tiếp lên vết bẩn. Sau đó dùng bình xịt phun dung dịch nước nóng pha với giấm trắng lên baking soda. Để hỗn hợp nghỉ trong ít nhất ba giờ để ngấm và hấp thụ bụi bẩn và mùi hôi. Sau khi khu vực này khô, sử dụng máy hút bụi thông thường để hút bụi baking soda.

Xem thêm: [TOP 4] Kỹ thuật làm sạch thảm không cần máy hút bụi – TKT Carpet

4. Làm sạch các vết bẩn phổ biến khác.

4.1 Dùng khăn và bàn ủi cho vết dầu mỡ

Đặt một chiếc khăn sạch lên vết bẩn, sau đó đặt bàn ủi đã làm nóng lên bề mặt tấm khăn. Dầu mỡ sẽ bị sức nóng của bản ủi làm chảy ra và thấm vào chiếc khăn. Lặp lại cho đến khi vết bẩn sạch hoàn toàn.

4.2 Làm sạch thảm bị dính kẹo cao su hoặc sáp bằng đá lạnh

lam sach tham bang tay

Đặt viên đá lên bề mặt vết bẩn để làm đông cứng nó. Sau khi kẹo cao su hoặc sáp đã được đông lạnh, bạn có thể cạo nó ra bằng lưỡi dao cùn, muỗng hay cạnh thẻ ATM. Nếu vẫn còn vụn nhỏ bám lại, hãy dùng bản chải để loại bỏ hoàn toàn trước khi chúng ấm lên và dính ngược vào thảm.

Xem thêm: 5 Phương pháp làm sạch kẹo cao su trên thảm

4.3 Dùng nước rửa móng để tẩy vết sơn móng tay.

Nhúng một miếng giẻ hoặc khăn giấy vào nước rửa móng và thấm sơn móng tay cho đến khi nó biến mất.

4.4 Làm sạch vết thuốc lá

Để làm sạch vết thảm cháy do thuốc lá bạn cần dùng một con dao bén nhỏ. Nhẹ nhàng cạo vào vết cháy trên thảm cho đến khi vết chát biến mất.

5. Làm sạch thảm bằng tay tại nhà – Những câu hỏi thường gặp.

5.1 Tôi có thể sử dụng bột giặt thông thường để làm sạch thảm bằng tay không?

Bột giặt thông thường vẫn có khả năng làm sạch, tuy nhiên bạn nên sử dụng các sản phẩm được thiết kế đặc biệt để giặt thảm vì chúng được tác động nhẹ nhàng lên các sợi thảm nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn.

5.2 Những điều tôi cần lưu ý khi tự làm sạch thảm bằng tay.

Trước khi làm sạch thảm bằng tay, luôn bắt đầu bằng cách hút bụi để loại bỏ bụi và rác rụn. Hãy nhớ thấm vết bẩn thay vì chà để tránh làm lây lan vết bẩn hoặc làm hỏng các sợi thảm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải thử các giải pháp này trên một phần nhỏ, khó nhìn thấy của thảm trước để tránh làm hỏng bề mặt thảm

5.3 Tôi nên làm sạch thảm bao lâu một lần để duy trì chất lượng và vẻ ngoài của nó?

Thảm nên được hút bụi ít nhất một lần một tuần để loại bỏ bụi và các chất gây dị ứng. Tuy nhiên, đối với các khu vực mọi người đi nhiều, bạn có thể cần phải làm điều đó thường xuyên hơn. Nên làm sạch thảm bằng tay kỹ lưỡng hoặc dịch vụ chuyên nghiệp ít nhất mỗi năm một lần.

Video giặt thảm công ty TKT Carpet

Nếu bạn không muốn tự tay giặt thảm tại nhà, bạn có thể sử dụng dịch vụ được khuyên dùng sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Hãy xem video họ thực hiện dịch vụ nhé.

1. Video giặt thảm hơi nước nóng

2. CÔNG NGHỆ GIẶT THẢM 4X | QUY TRÌNH GIẶT THẢM CỦA TKTCARPET

 Kiến Thức Có Thể Bạn Quan Tâm 

Dịch vụ giặt thảm văn phòng giá rẻ -TKT Carpet

Cách giặt thảm lông

Hướng dẫn giặt thảm len tại nhà

Dịch vụ giặt thảm tại TPHCM rẻ nhất

logo TKT Carpet
09.38.17.22.94

Công ty dịch vụ giặt thảm TKT Carpet®

Trụ sở: 83 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh

TKT Carpet 10 năm chất lượng dịch vụ giặt thảm số 1 tphcm

Nguồn: Công ty giặt thảm TKT Carpet

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.38.17.22.94