lam sach tuong ca dinh tren tham
Cách làm sạch tương cà dính trên thảm 
Tháng tám 31, 2024
giat-rem-cua-bang-may-giat.
Giặt rèm cửa bằng máy giặt được không? 4 Lưu ý bạn cần phải biết
Tháng chín 18, 2024
lam sach tuong ca dinh tren tham
Cách làm sạch tương cà dính trên thảm 
Tháng tám 31, 2024
giat-rem-cua-bang-may-giat.
Giặt rèm cửa bằng máy giặt được không? 4 Lưu ý bạn cần phải biết
Tháng chín 18, 2024

Bài Viết “ Vệ sinh ghế xoay văn phòng với 4 bước đơn giản ”

📅 Cập nhật Bài Viết “ Vệ sinh ghế xoay văn phòng với 4 bước đơn giản ” lần cuối ngày 09 tháng 09 năm 2024 tại  Công ty giặt thảm TKT Carpet

Ghế xoay tại văn phòng của bạn đã lâu chưa được làm sạch? Theo các nghiên cứu, một chiếc ghế xoay văn phòng có thể chứa hàng triệu con vi khuẩn. Việc tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn trên ghế có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn tự tay vệ sinh ghế xoay văn phòng, mang lại một không gian làm việc thật sự thoải mái và vệ sinh.

Bài viết liên quan: Mẹo giúp bạn làm sạch cà phê đổ trên ghế văn phòng – TKT Carpet

1. Những tác hại nếu không vệ sinh ghế xoay văn phòng thường xuyên

1.1 Ảnh hưởng đến sức khỏe:

Ghế xoay là nơi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, đặc biệt là vùng lưng và mông. Nếu không vệ sinh ghế xoay văn phòng thường xuyên, chúng sẽ trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn, nấm mốc gây ra các bệnh về da, đường hô hấp như: dị ứng, viêm da, hen suyễn,…

Bụi bẩn, mồ hôi tích tụ trên ghế lâu dài có thể gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm. 

Khi bạn ngồi hoặc tác động lực vào bề mặt đệm của ghế xoay, bụi bẩn sẽ bay lên trong không khí, gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

ve-sinh-ghe-xoay-van-phong
Ghế văn phòng bị bám bụi

1.2 Ảnh hưởng đến môi trường và hiệu quả làm việc:

Vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi trên ghế sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu, làm giảm chất lượng không khí và ảnh hưởng đến tinh thần cũng như hiệu quả làm việc.

Bụi bẩn, vết bẩn bám trên ghế lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm, khiến ghế nhanh bị hỏng, xuống cấp.

Nếu ghế của bạn quá dơ, chúng sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian làm việc, tạo ấn tượng không tốt với đồng nghiệp và khách hàng.

2. Bao lâu nên vệ sinh ghế xoay văn phòng 1 lần

Tần suất vệ sinh ghế xoay văn phòng nên được điều chỉnh tùy thuộc vào mức độ sử dụng, chất liệu và môi trường làm việc. 

Nếu sử dụng hàng ngày, ghế da, vải nỉ thường bám bụi nhanh hơn so với ghế lưới. Đặc biệt trong môi trường nhiều bụi, việc vệ sinh ghế thường xuyên là điều cần thiết. 

Để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe, bạn nên hút bụi ghế 1-2 lần/tuần, tự vệ sinh 1-3 tháng/lần và vệ sinh ghế xoay văn phòng chuyên sâu 6 tháng/lần. Việc làm sạch định kỳ sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, kéo dài tuổi thọ của ghế và mang đến một không gian làm việc sạch sẽ, thoải mái.

ve-sinh-ghe-xoay-van-phong
Hình ảnh nhân viên kỹ thuật TKT Carpet vệ sinh ghế xoay văn phòng cho khách hàng

3. Quy trình tự vệ sinh ghế xoay văn phòng

Vải là chất liệu phổ biến nhất cho ghế văn phòng nhờ sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và giá cả phải chăng. Từ vải dệt kim đến polyester, mỗi loại đều có ưu điểm riêng nhưng đa số có thể được làm sạch bằng những phương pháp tương tự nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Dung dịch tẩy thảm chuyên dụng ( Có thể dùng để vệ sinh ghế xoay văn phòng) 

– Nước giặt quần áo ( có thể thay bằng giấm hoặc cồn) 

– Khăn hoặc vải mềm

– Bình xịt rỗng hoặc tô

– Xà phòng

– Máy hút bụi

– Chổi phủi bụi

Bước 1: Làm sạch bụi trên bề mặt 

ve-sinh-ghe-xoay-van-phong
Hút bụi ghế

Trước khi tiến hành các bước vệ sinh ghế xoay văn phòng chuyên sâu, hãy bắt đầu bằng việc loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt ghế. Dùng chổi phủi bụi quét sạch bụi ở những nơi dễ tiếp cận. Đối với những vị trí khó với tới như các khe hở của tựa lưng hoặc chỗ ngồi, bạn có thể sử dụng máy hút bụi mini cầm tay hoặc máy hút bụi chuyên dụng cho ô tô. 

Lưu ý, đối với ghế bọc vải nỉ, nên sử dụng đầu hút mềm để tránh làm hư sợi vải. Nếu ghế bị bám nhiều bụi vải hoặc lông vật nuôi, hãy sử dụng băng dính để cuốn lấy bụi bẩn. Việc loại bỏ bụi thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn và kéo dài tuổi thọ của ghế.

Xem thêm: 5 CÁCH KHỬ MÙI HÔI CHO GHẾ VĂN PHÒNG HIỆU QUẢ

Bước 2: Vệ sinh ghế xoay văn phòng với nước và nước rửa chén

ve-sinh-ghe-xoay-van-phong (7)
Hình ảnh: Nhân viên kỹ thuật TKT Carpet vệ sinh ghế xoay văn phòng cho khách hàng

Bước tiếp theo bạn cần làm để vệ sinh ghế xoay văn phòng là làm sạch với nước và xà phòng.

Bạn hãy chuẩn bị một bình xịt, đổ vào đó nước ấm và nước rửa chén theo tỉ lệ 16:1. Nên chọn loại nước rửa chén không màu để tránh màu ám lại trên ghế. 

Lắc đều bình xịt và phun nhẹ lên vùng cần làm sạch. Nếu không có bình xịt, bạn có thể pha dung dịch vào bát và dùng khăn mềm thấm vào để lau.

Lưu ý: Chỉ cần làm ẩm bề mặt ghế, tránh làm ướt quá mức, có thể gây ẩm mốc.

Bước 3: Làm sạch xà phòng còn dư và để khô 

Tiếp theo, hãy dùng khăn mềm ẩm lau lại toàn bộ bề mặt ghế để loại bỏ hoàn toàn xà phòng. Lưu ý dụng khăn sạch và không chà xát quá mạnh để tránh làm hư hại bề mặt vải. Sau đó, để ghế khô tự nhiên hoặc sử dụng máy hút bụi hoặc máy sấy tóc để ghế nhanh khô hơn. Với các bước đơn giản này, ghế văn phòng của bạn sẽ trở nên sạch sẽ như mới.

Lưu ý: Tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ quá cao để tránh làm hỏng chất liệu vải.”

Xem thêm: VỆ SINH GHẾ NỈ Ở VĂN PHÒNG

Bước 4: Lau bụi lưng ghế, chân ghế và bánh xe

ve-sinh-ghe-xoay-van-phong
Lau lưng, tay và chân ghế

Phần lưng và chân ghế là nơi thường ít chạm vào nhất nên rất dễ tích bụi. Thời gian để bụi bám dày thường chỉ khoảng 1 tuần. Vì vậy nên thường xuyên lau bằng khăn ẩm để tránh bụi đóng quá nhiều. 

Bánh xe dưới ghế là một trong những bộ phận bám nhiều bụi bẩn nhất vì tiếp xúc trực tiếp dưới đất. Lâu ngày chúng sẽ cuốn tóc và những mảnh rác nhỏ vào trục bánh xe. Vì vậy khi vệ sinh ghế xoay văn phòng đừng quên làm sạch cả bánh xe

4. Làm sạch các vết bẩn cứng đầu 

Để làm sạch các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, rượu vang, bạn có thể sử dụng dung dịch isopropyl alcohol.

Pha loãng cồn với nước theo tỉ lệ 1:1, nhúng khăn mềm vào dung dịch và nhẹ nhàng chấm lên vết bẩn. Tránh chà xát mạnh để tránh làm loang vết bẩn. Sau khi vết bẩn mờ dần, dùng khăn ẩm lau sạch lại và để ghế khô hoàn toàn.

ve-sinh-ghe-xoay-van-phong
Cồn Isopropyl

Cồn IPA là một hợp chất hóa học không màu, dễ cháy và có mùi, được sử dụng như một dung môi và khử trùng trong các sản phẩm dược phẩm, sinh học và công nghiệp. Trong gia đình, cồn IPA có thể được sử dụng để làm sạch và khử trùng các bề mặt, trong đó bao gồm: nhựa, thủy tinh, kim loại hoặc gạch, khử trùng lưỡi dao cạo và các vật dụng tương tự, khử trùng tay, làm sạch các bề mặt nội thất xe hơi.”

nguồn: memart.vn

XEM THÊM: HƯỚNG DẪN LÀM SẠCH VẾT MÁU TRÊN GHẾ VĂN PHÒNG

5. Kết luận 

Với những hướng dẫn trên, bạn đã có thể tự tay vệ sinh ghế xoay văn phòng của mình. Hãy dành một chút thời gian mỗi tuần để làm sạch ghế, điều đó không chỉ giúp duy trì vẻ thẩm mỹ, hình ảnh tốt với đồng nghiệp mà còn đảm bảo sức khỏe cho bản thân, nâng cao tinh thần làm việc.

Dịch vệ sinh ghế xoay văn phòng TKT Carpet

Dịch Vụ Giặt Ghế Sofa, Thảm, Rèm Bằng Công Nghệ Phun Hút Nước Nóng Tại Văn Phòng – Nhà

 Kiến Thức Có Thể Bạn Quan Tâm 

Dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà

Hướng dẫn giặt thảm len tại nhà

Dịch vụ giặt thảm tại TPHCM rẻ nhất

logo TKT Carpet
09.38.17.22.94

Công ty dịch vụ giặt thảm TKT Carpet®

Trụ sở: 83 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh

TKT Carpet 10 năm chất lượng dịch vụ giặt thảm số 1 tphcm

Nguồn: Công ty giặt thảm TKT Carpet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.38.17.22.94